Các loại cây trồng

Những loài hoa tỏa hương thơm nên trồng trong nhà

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa tử đằng

Những loài hoa tỏa hương thơm như hoa hồng, hoa nhài, hoa tử đằng, hoa sứ… thường được ưa chuộng và là lựa chọn lý tưởng để trồng trong nhà, ban công, sân vườn. Hương thơm nhẹ nhàng của những loài hoa này sẽ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu.

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa hồng

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa hồngNhững loài hoa tỏa hương thơm – Hoa hồngHoa hồng được biết đến là loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất thế giới với hơn 100 loài hoa hồng khác nhau. Chính vì vậy chúng thường được sử dụngđể chế tạo tinh dầu, nước hoa. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn có nhiều tác dụng trong làm đẹp, làm sáng da.

Không chỉ có hương thơm làm say đắm lòng người, hoa hồng còn mang vẻ đẹp lãng mạn, biểu tượng đỉnh cao của tình yêu. Hãy trồng ngay một bụi hoa hồng ở sân vườn, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm và vẻ đẹp của nó.

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa nhài

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa nhài

Hương thơm đặc biệt của hoa nhài quyến rũ bất kỳ ai. Với 2 sắc trắng và vàng, hoa nhài thường được trồng nhiều trong sân vườn của các gia đình.

Hoa nhài cũng được sử dụng phổ biến trong việc điều chế mỹ phẩm, tinh dầu, nước hoa. Loài hoa này còn được dùng để chế tạo dầu xoa bóp chữa bệnh bởi đặc tính của nó.

Ở nhiều vùng miền, mọi người còn dùng hoa nhài để ướp trà, giúp hương trà thêm hấp dẫn. Đặc biệt vào ban đêm, mùi thơm của hoa nhài tỏa ra mãnh liệt, phảng phất khắp 1 vùng.

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa tử đằng

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa tử đằng

Hoa tử đằng thường mọc hoa theo từng cụm, chùm và khi nở rộ thì nó mang đến hương thơm ngọt ngào tan chảy lòng người. Tuy nhiên không phải loài hoa tử đằng nào cũng có mùi thơm. Nổi bật nhất vẫn là hoa tử đằng ở Trung Quốc với mùi thơm tuyệt vời.

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa sứ

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa sứ

Hoa sứ thường thu hút các loại bướm đêm đến thụ phấn bởi vào ban đêm, hoa sứ sẽ tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

Loài hoa này có các màu là vàng, hồng, đỏ, trắng và thường được trồng ở ban công, sân vườn. Trong các dịch vụ spa cũng thường sử dụng hoa sứ vì mùi thơm của nó mang đến sự thư giãn, thoải mái.

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa tuyết cầu

Những loài hoa tỏa hương thơm – Hoa tuyết cầu

Hoa tuyết cầu nở quanh năm và mọc thành từng cụm với sắc trắng và vàng. Trong suốt mùa xuân, hoa tuyết cầu sẽ tỏa hương thơm dễ chịu và chấp dẫn.

Chính vì vậy ở nhiều nước thường sử dụng những bông hoa nhỏ xinh này để chế tạo hương liệu.

Hoa đậu thơm

Hoa đậu thơm thường nở rộ vào mùa đông và mùa xuân với mùi hương mãnh liệt. Ở các khu vườn nổi tiếng trên thế giới thường trồng loài cây này bởi hương thơm quyến rũ của chúng. Hiện tại cũng có nhiều hương liệu được chế tạo từ hoa đậu thơm.

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *