Cá cảnh - Thủy sinh, Chia sẻ kinh nghiệm

Có nên giảm thời gian sử dụng máy bơm hồ cá để giảm chi phí vận hành?

Thời giam sử dụng máy bơm hồ cá

Thời gian sử dụng máy bơm hồ cá liên tục trong ngày. Khiến bạn nghĩ rằng chi phí bỏ ra hàng tháng cho một tiểu cảnh hồ cá là quá lớn. Và cho rằng tắt máy bơm vào ban đêm, sẽ tiết kiệm được cho bạn kha khá tiền. Vậy điều này có thật sự đúng không? Hãy xem xét các vấn đề sau đây, trước khi bạn nghĩ đến việc giảm bớt thời gian sử dụng máy bơm hồ cá.

Các vấn đề khi giảm thời gian sử dụng máy bơm hồ cá 

Mặc dù hầu hết các máy bơm hồ cá đều tiêu tốn một khoản tiền để hoạt động 24/7. Nhưng nếu bạn tắt máy bơm mỗi đêm, việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước trong hồ và sức khỏe của cá. Và điều đó có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn trong thời gian dài. Cùng xem xét bốn lý do hàng đầu tại sao bạn cần sử dụng máy bơm hồ cá liên tục:

Vẫn giảm được chi phí vận hành mà không cần giảm thời gian sử dụng máy bơm hồ cá 

Các nhà sản xuất máy bơm hồ cá đều hiểu rằng các khách hàng của mình đều quan tâm đến chi phí vận hành. Vì vậy nhiều thiết kế máy bơm hồ cá trên thị trường hiện nay đáp ứng được vấn đề trên. Đặc biệt là các máy bơm hồ cá tiết kiệm năng lượng hoặc tiêu thụ tương đối ít điện năng. Các máy bơm này chỉ tiêu tốn 12 đô/ tháng thay vì là 100 đô/ tháng như các máy bơm hồ cá trước đây. Đó sẽ là con số tiết kiệm đáng kể, ít rủi rỏ hơn so với việc tắt bơm hồ cá vào ban đêm.

thời gian sử dụng máy bơm hồ cá 1

Hệ thống lọc bị ảnh hưởng 

Để hệ thống lọc hồ cá của bạn hoạt động tốt, cần nước di chuyển liên tục qua nó. Vì vậy nếu máy bơm tắt, nước không di chuyển, khiến lọc không thể hoạt động tốt. Và điều đó có thể gây các vấn đề lên toàn bộ hệ sinh thái trong hồ thủy sinh. Khiến hệ sinh thái mất cân bằng và làm chết các loài động thực vật xung quanh.

Sự sinh sôi của tảo khi giảm thời gian sử dụng máy bơm hồ cá

Nước di chuyển giúp giữ các cặn lơ lửng trong cột nước và dẫn qua bộ lọc skimmer để loại bỏ hiệu quả. Nhưng nếu tắt máy bơm, các cặn đó sẽ lắng xuống đáy hồ và tích tụ lại. Tạo ra nguồn thức ăn không lồ cho một mối phiền não khác là tảo. Và tất nhiên đó là một điều tồi tệ nhất đối với một chủ hồ cá.

Giảm lượng Oxy khi giảm thời gian sử dụng máy bơm hồ cá

Nước không vận động liên tục có nghĩa là ít phân tử nước đang lưu thông và tiếp xúc với không khí giàu oxy ở bề mặt hồ cá. Nước tù đọng sẽ không thể giải phóng các loại khí gây hại như amoniac. Đẫn đến thiếu Oxy cho sự sống của các sinh vật trong hồ. 

Nếu bạn vẫn cảm thấy nên tắt máy bơm mỗi đêm. Ít nhất hãy giữ một thiết bị sục khí Oxy hồ cá, để luôn giữ cho nước lưu thông. Một bộ sục khí sẽ tiêu thụ điện ít hơn so với sử dụng một máy bơm hồ cá.

Liên hệ với chúng tôi

Hiện tại, chúng tôi có bán các sản phẩm đất, phân bón, giá thể và dụng cụ làm vườn cho cây trồng, các loại chậu và nhiều loại cây xanh cảnh quan. Nếu có thắc mắc cần tư vấn kĩ hơn, hãy liên hệ ngay với Ban Công Xanh.

☎ (028) 3784 0622 – 0931 601 472 (Như Mai)
✍ Văn phòng: Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *