Chia sẻ kinh nghiệm

Xu hướng thiết kế cảnh quan hiện đại- cảnh quan khô hạn

thiết kế cảnh quan hiện đại

Những người yêu thích xu hướng thiết kế cảnh quan hiện đại thường thích một cảnh quan khô khi nói đến không gian ngoài trời của họ. Mặc dù kiểu dáng đẹp, hiện đại của một sân được quy hoạch tốt dường như không thể đạt được. Việc sử dụng các loại thực vật bản địa có thể giúp bạn dễ dàng duy trì một khoảng sân thú vị mà mọi thứ đều thú vị như bên trong nhà bạn! Nó luôn luôn hữu ích để tham khảo ý kiến chuyên gia khi chọn loại cây tốt nhất cho không gian của bạn. Nhưng những lời khuyên được nêu trong bài hôm nay sẽ giúp bạn thực hiện chiến lược cho sân của mình.

Nếu bạn bị thu hút bởi những cây khó bảo trì hơn một chút so với cây xanh bản địa. Bạn luôn có thể đặt chúng vào những người trồng để trồng một vài trong số chúng hoặc chuyển chúng ra ngoài theo mùa thay đổi khi cần thiết. Hãy đọc những lời khuyên về cảnh quan hiện đại. Và một số họa tiết ngoài trời tuyệt đẹp mà chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Cảnh quan khô cạn

Nếu bạn sống ở một khu vực không có thực tế để trồng một bãi cỏ xanh tươi tốt. Bạn có thể quan tâm đến việc tạo ra một cảnh quan chịu hạn hơn bằng cách sử dụng các loại cây bản địa mà không cần nhiều nước. Xeriscaping – cảnh quan khô cạn- đang trở nên ngày càng phổ biến.

Cảnh quan khô cạn – Xeriscaping là gì?

Cảnh quan khô cạn – Xeriscaping là quá trình tạo cảnh hoặc làm vườn làm giảm hoặc loại bỏ nhu cầu bổ sung nước từ tưới tiêu. Cảnh quan khô được áp dụng nhiều ở những khu vực không có nguồn cung cấp nước ngọt dồi dào. Và đang được chấp nhận ở các khu vực khác vì việc tiếp cận với nước tưới đang bị hạn chế.

Ở một số khu vực, các thuật ngữ như cảnh quan bảo tồn nước, cảnh quan chịu hạn và cảnh quan thông minh được sử dụng thay thế. Các nhà máy có yêu cầu tự nhiên phù hợp với khí hậu địa phương được nhấn mạnh và cần chú ý để tránh mất nước cho bay hơi và cạn kiệt. Các nhà máy cụ thể được sử dụng trong xeriscaping phụ thuộc vào khí hậu. Xeriscaping khác với cảnh quan tự nhiên. Bởi vì sự nhấn mạnh trong xeriscaping là lựa chọn các loài cây để bảo tồn nước, ít sử dụng nước. Không nhất thiết phải chọn thực vật bản địa.

Nhận thức của công chúng về xeriscaping thường là tiêu cực. Vì nhiều người cho rằng những loại cảnh quan này là sự mở rộng xấu xí của xương rồng và sỏi. Tuy nhiên, nhận thức của công chúng về cảnh quan khô đã thay đổi. Mô hình cảnh quan khô là một trong số những mô hình được yêu thích hiện nay

Và ngay cả khi bạn không muốn thêm một lượng lớn sỏi vào sân của mình. Bạn có thể tạo ra một cái nhìn phong phú bằng cách nhóm các cây thành cụm. 

Các cách bố trí cây xanh trong việc tạo cảnh quan khô hạn

Bạn có thẻ trồng một lượng lớn một loài cây. Hay kết hợp một vài loại cây bản địa khác nhau, bạn có thể có được một cái nhìn hiện đại bằng cách trồng cây xanh theo hàng hoặc nhóm gọn gàng.

Việc bố trí các nhóm cây bụi hợp lý và độc đáo trong sân vườn tạo nên những hiệu ứng vô cùng phong phú. Các loài cây mọng nước cách đều nhau dưới đây rất nổi bật trong hình dạng của chúng. Và việc chúng được ngăn cách bởi một lớp sỏi làm cho chúng nổi bật hơn tất cả. Hiệu ứng bố trí cây kiểu này được sử dụng khác phổ biến ở xu hướng thiết kế cảnh quan hiện đại.

Tạo hiệu ứng từ sự kết hợp các giống cây xanh

Cũng giống như nhiều kỹ thuật cảnh quan hiện đại liên quan đến việc sử dụng sỏi làm cơ sở. Việc sử dụng cây xanh làm cơ sở có thể thêm sự quan tâm và cảm giác phong phú. Ví dụ, trồng cây hương thảo xung quanh gốc cây sẽ tạo ra một giai đoạn màu xanh lá cây và làm cho cây khác trở nên đặc biệt hơn. Trên và dưới, chúng ta thấy cây hương thảo ở gốc cây lớn có hoa đẹp. Trong hình minh họa đang sử dụng cây bằng lăng, Những bông hoa màu hồng tím của cây còn rực rỡ hơn với nền cây xanh bao quanh chúng.

Bạn có thể lấy khái niệm tương tự này. Và áp dụng nó cho các bổ sung nhỏ hơn xung quanh sân của bạn. Tạo nên sự khác biệt và sự đa dạng không gây cảm giác nhàm chán. Nếu bạn không biết nên làm gì hãy liên hệ với những nhà thiết kế để có một sân vườn hiện mang phong cách hiện đại được lấy cảm hứng từ cảnh quan khô hạn trong tự nhiên.

Kết hợp với đá tự nhiên có kích thước hợp lý

Đừng quên về tác dụng lớn có thể được thực hiện với các tính năng đá như đá lớn. Nếu bạn may mắn đủ để chúng xuất hiện tự nhiên trong sân của bạn. Hãy sử dụng lợi thế này đẻ tạo thành khu vườn đặc biệt nhất. Nếu không, bạn có thể nhận được sự giúp đỡ từ công ty cảnh quan. Đừng cố gắng tự mình di chuyển những tảng đá và tảng đá khổng lồ. Một số thậm chí yêu cầu một cần cẩu khi thi công. Vì vậy đưa ra quyết định chu đáo về vị trí của họ là chìa khóa để công việc dễ dàng hơn.

Thêm hứng thú với cây xanh

Tìm kiếm để thêm nhiều hơn cây xanh bản địa vào sân hiện đại của bạn? Trồng là cách hoàn hảo để thử nghiệm trồng một loạt các cây trong một khung cảnh nhỏ hơn. Quan tâm đến việc trồng cây có sức sống mãnh liệt. Nơi nơi ở của bạn có mùa đông? Đặt chúng vào một chậu cây mà bạn có thể di chuyển vào bên trong những tháng lạnh nhất trong năm. Không chắc chắn cây có thể sóng sót qua mùa đông khi đi trông trong đất không? Hãy thử chúng trong một chậu!

Nên chọn những loài cây nào cho cảnh quan khô hạn

Đối với cảnh quan khô hạn, những loài cây mọng nước chịu hạn là một lựa chọn thích hợp. Và nhiều người yêu thích thiết kế hiện đại tạo ra những khu vườn. Và cây cảnh mọng nước có một loạt các loại cây với màu sắc và hình thức khác nhau. Một số loại cây như: Dứa diệp tiễn, agao, thùa, cây đuôi chồn, cỏ lan chi,..

Dành một khoảng không gian cho những cây nở hoa theo mùa. Lưu ý các kết hợp màu khác nhau và chụp ảnh yêu thích của bạn. Sự phân tầng của những loài cây bụi tạo hiệu ứng rất đẹp. Bạn có thể tìm chúng  vườn ươm địa phương để tìm hiểu thêm về các loại cây. Và tìm hiểu những cách phối kết chúng phù hợp với thiết kế sân vườn theo phong cách hiện đại. Các loài cây bụi có hoa đẹp như: liễu hồng, kim đồng, tuyết sơn phi hồ, phi yến, dừa can, hoa sam…

Sự có mặt của cây bóng mát có cần thiết?

Cây xanh có thể giúp bạn lấp đầy những khoảng trống khi bạn đặt những nét hoàn thiện vào cảnh quan hiện đại của bạn. Cần thêm chiều cao cho một phần của sân của bạn? Hãy thử trồng thêm nhiều cây có bóng mát nếu có thể. Tìm kiếm để tạo sự riêng tư trong một khu vực chỗ ngồi? Tạo một hiệu ứng đầy cây xanh. Khả năng là vô tận!

Trong khi mùa hè không phải là thời điểm tốt nhất để đặt cây mới xuống đất. Thì đó là thời điểm tuyệt vời để thu thập cảm hứng cho xu hướng thiết kế cảnh quan hiện đại của bạn. Hãy vui vẻ quan sát, tạo ra những thay đổi lớn nếu bạn có thể. Hoặc thêm những cụm cây xanh nhỏ bằng cách kết hợp những người trồng cây. Chúc bạn làm vườn vui vẻ!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *