Chia sẻ kinh nghiệm

Cách làm chậu trồng rau hoa từ chai nhựa tái chế siêu dễ thương

cách làm chậu tái chế từ chai nhựa

68088f6bc787befb45d41d2195ae88b1 

     Tái chế chai nhựa bỏ đi thành vườn hoa, rau  thật đẹp mắt, bạn đã thử chưa?. Trong bài viết này Ban Công Xanh  sẽ hướng dẫn các bạn những cách vô cùng đơn giản với những chiếc vỏ chai nhựa cũ để làm thành một vườn rau,hoa siêu dễ thương nhé. Cách làm rất đơn giản, hay thu gom tất cả đống chai lọ nhựa cũ trong nhà.. và bắt tay vào làm thôi nào!

Bước 1: Chun b nguyên liu. Để tái chế chai nha thành chu  trng rau cn có:

Bước 2: Thiết kế vườn treo dễ thương từ tái chế chai nhựa

Từ những vỏ chai nhựa  , bạn dùng kéo để khoét một miếng nhỏ giữa thân, khoảng 1/2 – 1/3 dọc theo chiều dài thân chai hoặc cắt ngang thân chai. Bạn nhớ là phải đục lỗ chai dưới đáy để không khí tràn vào và cây không bị úng nước nhé.

Đục lỗ xong rồi bạn hãy cho đất vào chai và gieo hạt, số lượng hạt tùy từng loại rau mà bạn nên gieo dày hay thưa. Với những loại cây rau không dùng hạt mà trồng cây con thì ban nên nhẹ tay, cẩn thận hơn vì thân cây con rất yếu. Sau đó bạn tưới nước sâm sấp mặt chậu.

Bước tiếp theo, bạn cần xỏ dây qua lỗ đã đục. Một gợi ý là bạn nên dùng những loại dây bền, chống han gỉ tốt. Cuối cùng bạn chỉ treo chai lên sao cho khoảng cách phù hợp với từng loại giống rau , hoa. Ví dụ như với loại cây thân dài, khoảng cách giữa các giỏ cây phải để cách xa nhau để cây phát triển một cách tốt nhất. Đối với loại cây mảnh, thân ngắn như rau cải…bạn nên để khoảng cách giữa các giỏ sát nhau, tiết kiệm không gian trồng, đỡ tốn thời gian tưới nước cho cây.

Tạo ra những giá treo vừa giúp tiết kiệm chi phí, diện tích lại đem đến một mảng xanh tươi mát, trong chính ngôi nhà bạn, hố biến cho những bức tường nhàm chán và trống trải trở nên sinh động hơn.

Để tô điểm cho ngôi vườn thêm sinh động, bạn có thể thỏa sức trang trí cho chai bằng cách phun sơn nước màu trắng lên toàn bộ bề mặt của chiếc vỏ chai, để chúng một thời gian chokhô lại rồi bắt đầu  vẽ các hình thù ngộ nghĩnh lên tùy theo sở thích của bạn.

cách làm chậu tái chế từ chai nhựa

cách làm chậu tái chế từ chai nhựa

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *