Các loại cây trồng

Cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất nên đặt trong ngôi nhà của bạn

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây dây nhện

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả như cây dây nhện, cây thường xuân, cây mật cật, cây dương xỉ, cây thiết mộc lan… thường được trồng trong phòng khách. Các chất gây hại cho sức khỏe con người trong thuốc lá sẽ bị đánh bay và giảm mùi đáng kể.

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây dây nhện

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây dây nhện

Cây dây nhện là một loại cây cảnh nội thất khá dễ trồng và sinh trưởng tốt. Bạn chỉ cần đảm bảo tưới đủ nước cho cây thì cây sẽ luôn xanh tươi. Lợi ích mà cây dây nhện mang đến cho mọi người đó là nó có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ những chất có hại, trả lại môi trường trong sạch. Đặc biệt, loài cây này có khả năng hấp thụ 80% formaldehyde, 95% khí CO2, phenylethylene, benzen và cả chất nicontine độc hại trong khói thuốc lá. Vì vậy nếu chồng hoặc bố bạn thường xuyên hút thuốc lá thì cây dây nhện là sự lựa chọn lý tưởng nhất để trồng trong nhà.

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây thường xuân

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây thường xuân

Cây thường xuân còn có tên gọi khác là cây trường xuân, thường được trồng ở trên giỏ treo. Cũng giống như cây dây nhện, cây thường xuân có thể hấp thụ được các chất độc hại như aldehyde formic, benzen, phenol… đây đều là các chất có trong khói thuốc lá hoặc trong các đồ nội thất bằng nhựa.

Việc trồng và chăm sóc cây thường xuân cũng khá đơn giản nên được nhiều người ưa chuộng.

Cây dương xỉ

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây dương xỉ

Cây dương xỉ cũng là một loại cây thường được trồng nhiều ở ban công hoặc phòng tắm bởi nó có khả năng tốt trong việc thanh lọc không khí. Một loại chất trong cây dương xỉ có khả năng loại bỏ được các phân tử nhỏ trong khói thuốc lá, monoxit carbon… trả lại không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây thiết mộc lan

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có hình dáng khá đẹp, dáng cao, thanh mảnh nên mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Đây cũng là loại cây thường được ưu tiên trồng ở phòng khách hoặc lối vào nhà. Cây thiết mộc lan có thể giảm mùi hôi từ khói thuốc lá đáng kể bởi nó loại bỏ được các độc tố như carbone, benzene, formallhelyde… đồng thời bảo vệ được sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây mật cật

Các loại cây khử mùi hôi thuốc lá hiệu quả nhất – Cây mật cật

Một loại cây cũng khá dễ trồng và có tác dụng khử mùi thuốc lá tốt là cây mật cật. Loại cây này thường được trồng nhiều ở phòng khách hoặc văn phòng làm việc nhờ tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả.

Sự hiện diện của loài cây này sẽ giúp không gian thêm ấn tượng, tạo điểm nhấn, cân bằng âm dương.

 

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *