Chia sẻ kinh nghiệm

Những điều cần biết khi xây dựng vườn sân thượng trên nhà phố

vườn sân thượng

Trong thời đại của thành phố ngày càng mở rộng và lớp phủ xanh bị thu hẹp. Chúng ta luôn tìm cách giữ lại một chút không gian xanh giữa rừng rậm bê tông. Vì hầu như không còn chỗ trống, nên cách duy nhất để có một số cây xanh là trên sân thượng hoặc ban công của các căn hộ dân cư, tổ hợp văn phòng hoặc trung tâm thương mại. Vẻ đẹp của khu vườn này nằm ở chỗ bạn có thể trồng hoa, trái cây hoặc rau ngay trên sân thượng, ban công hoặc mái của các tòa nhà. Một số điều cần biết để tạo vườn sân thượng trên chính ngôi nhà của mình.

Xây dựng vườn ở đâu?

Sân vườn có thể được tạo ra trong bất kỳ loại tòa nhà, thương mại hoặc dân cư, mái bằng hoặc nghiêng. Đối với vườn sân thượng thì tất nhiên là bạn phải có sân thượng phải không nào. Đối với nhà chung cư thì bạn sẽ không có sân thượng riêng cho mình. Bạn có thể tham khảo cách những ý tường thiết kế vườn ở ban công để tạo mảng xanh cho mình nhé!

Chuẩn bị

Bắt đầu với việc chống thấm nước tầng thượng để không bị hư hại. Nếu bạn có ý định trồng những cây gỗ to để ấy bóng mát trên sân thượng thì phải kiểm tra kết cấu hạ tầng của ngôi nhà. 

Việc làm vườn bắt đầu

Bước nhỏ dẫn đến thay đổi lớn. Bắt đầu với các bước đơn giản và sau đó để ý tưởng của bạn trở nên lớn hơn và lớn hơn. Trồng cây trong chậu là cách đơn giản nhất và thuận tiện nhất cho sân vườn. Bạn có thể dể dàng thay đối chúng. Trước khi trồng cây che lỗ thoát nước ở dưới cùng bằng 1 viên đá để có không gian cho nước chảy nhưng đất không rơi vãi ra ngoài. Trộn đất, phân hữu cơ, cát và phân trùn quế với số lượng bằng nhau và đổ đầy chậu. Làm ướt đất và gieo hạt hoặccây giống. Và chờ đợi cây lớn và đơm hoa kết quả nhé.

Hay táo bạo hơn với việc trồng cây trực tiếp trên sàn với một tầng đất dày. Để làm điều này, bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia và các công ty cảnh quan nhé. Để có một khu vườn như ý muốn và đảm bảo được sự an toàn .

Tạo sự đa dạng

Đó là khu vườn của bạn, thể hiện sự sáng tạo của bạn và mang đến sự thay đổi. Một sự mới lạ không chỉ trong thực vật mà còn trong các chậu cây được sử dụng. Làm cho nó thân thiện với môi trường và màu xanh lá cây theo đúng nghĩa bằng cách sử dụng các chậu tái chế. Vỏ dừa, chai coca, dụng cụ nhà bếp, giỏ tre, hộp nhựa, xô vỡ chỉ cần suy nghĩ trước khi vứt nó đi.

Lựa chọn cây trồng

Thực hiện các bước bé và bắt đầu với một cái gì đó bạn quen thuộc. Nếu bạn muốn trồng rau thì hãy bắt đầu với những cây phát triển nhanh và không quá khó trồng như rau mùi, rau mầm, ớt, cà chua, rau xà lách, v.v. Một khi bạn đã có được sự tự tin thì bạn có thể trồng bất cứ thứ gì, thậm chí trái cây và rau quả khác. Hầu như tất cả các loại rau có thể được trồng trên sân thượng. Che sân thượng bằng lưới che nắng nếu bạn nghĩ rằng mặt trời quá sáng trong sân thượng của bạn.

Thành quả có thể thu được khi trồng rau trên sân thượng

 Diện tích khiêm tốn 1 mét vuông của khu vực sân thượng có thể sản xuất từ 25-30 kg rau trong một năm. Bạn cũng có thể trồng 6 loại rau khác nhau trong một mùa. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị của nông sản tươi ngon do chính mình trồng ra. 

vườn sân thượng

Thời gian cần thiết để biến sân thượng thành một khu vườn

Tất cả phụ thuộc vào thời gian bạn sẵn sàng để cống hiến trong khu vườn của bạn. Có thể mất khoảng một tuần để xây dựng khu vườn. Bạn có thể bắt đầu thu hoạch trong một tháng.

Cách duy trì khu vườn sân thượng

Một giờ trong khu vườn là đủ để duy trì nó sau khi vườn được hình thành. Nó là một công việc thú vị, chăm sóc cây và hưởng lợi từ nó. Sự tươi mát của khu vườn sẽ tạo cho bạn một nguồn năng lượng tươi mới.

Chi phí tạo dựng vườn sân thượng

Một khu vườn trên sân thượng sẽ tiêu tốn của bạn khoảng chi phí khá cao nếu bạn bắt đầu từ đầu và nó bao gồm các thùng chứa, hạt giống, đất, vv… Tuy nhiên, bạn có thể giảm chi phí nếu bạn mở rộng khu vườn của mình theo các bước và sử dụng vạt dụng tái chế càng nhiều càng tốt. Tối ưu nhất là bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho việc xây dựng vườn sân thượng. Bán sẽ có thời gian cân nhắc mọi thứ được tốt hơn.

Ưu điểm của vườn sân thượng

Ưu điểm lớn nhất của sân vườn là giúp bạn thư giãn trong lòng thiên nhiên bất cứ khi nào bạn muốn. Ngoài sức khỏe và môi trường, vườn sân thượng còn có lợi ích thẩm mỹ. Vườn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn mát hơn 6-8 độ. Vì vậy, một tiết kiệm lớn trong chi phí điều hòa không khí. Vườn sân thượng cũng làm giảm sự hấp thụ nhiệt của các tòa nhà và hoạt động như vật liệu cách nhiệt khỏi nóng và lạnh. Đặc biệt nhất vẫn là bạn có thể hưởng thụ bầu không khí trong lành ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa. Mà còn tận hưởng những loại rau xanh và tươi được trồng hữu cơ và được trồng ngay trên sân thượng.

Liên hệ với chúng tôi

Hiện tại, chúng tôi có bán các sản phẩm đất, phân bón, giá thể và dụng cụ làm vườn cho cây trồng, các loại chậu và nhiều loại cây xanh cảnh quan. Nếu có thắc mắc cần tư vấn kĩ hơn, hãy liên hệ ngay với Ban Công Xanh.

☎ (028) 3784 0622 – 0931 601 472 (Như Mai)
✍ Đ/c: số 20 khu Biệt Thự Ngân Long đường Nguyễn Hữu Thọ xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè – TP.HCM

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *