Chia sẻ kinh nghiệm

Cây may mắn làm quà tặng cây xanh ngày 20/10

cây may mắn

Không biết nên tặng gì cho người thương thì một chậu cây may mắn sẽ là một trong những lựa chọn thú vị. Ban công xanh sẽ hướng dẫn bạn cách làm một chậu cây may mắn làm quà tặng cây xanh tại nhà nhé!

Chuẩn bị vật liệu

Hạt thanh long

Chậu sứ nhỏ

Xơ dừa

Hạt keo

Một cành tre, trúc

Thực hiện

Bước 1: Trộn giá thể

Trộn một ít phân vi sinh và lượng sơ dừa cần để tạo hình trộn đều. Và đừng quên thêm một ít hạt keo và một ít nước để giá thể có dộ kết dính. Đây là yếu tố quan trọng để tạo hình cho cây .

Bước 2: Tạo hình cây

Nắn giá thể thành hình mong muống như: hình cầu, hình tim, hình ngôi sao tùy thích. Sau khi đã nắn song thì cắm thanh tre đã chuẩn bị vào khối đã nặn. 

Bước 3: Gieo hạt

Những hạt thanh long được rây sạch, phơi khô. Rắc đều hạt thanh long lên trên khối đã tạo. Nhớ là hãy rắc đều nhé, để sau này, cây mọc đều và độ phủ kín cao. Cây may mắn của bạn sẽ đều và đẹp. Hãy ấn nhẹ sao hạt bám chặt trên giá thể, để tránh hạt bị rơi ra.

Bước 4: Cố định cây

Sau khi hoàn thành bước 3, bạn cắm cây vào giữa chậu sứ. Rồi rải sỏi có kích thước vừa vào đày chậu, nhu vậy là cây đã được giữ cố định trong chậu rồi.

Chăm sóc

Sau khi đã hoàn thiện song. Việc cuối cùng cần làm đó chính là chăm sóc chúng để chúng nảy mầm. Tưới phun sương để chúng để ẩm, rồi bọc chúng trogn một chiếc túi nilong trắng. Sau 4-5 ngà, những hạt này sẽ nứt ra này mầm nhỏ xíu. Lúc này thì tháo túi nilong ra.

Sau một thời gian ngắn, cây sẽ mọc lớn lên vào phủ đầy khối hình đã tạo. Như vậy bạn đã có ngay một chậu cây may mắn làm quà tặng cây xanh xinh xắn dành tặng cho người thương yêu rồi.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *