Chia sẻ kinh nghiệm

Các loại cây chịu bóng râm trồng cho nhà phố, chung cư

các loại cây trồng chịu bóng râm

Bạn đang tìm hiểu về một số loại cây để trang trí không gian nội thất? Nhưng bạn lo lắng không biết các loài cây nào chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn. Để thích hợp trồng trong nhà. Và liệu chúng có tốt khi đặt trong nhà không? Đừng lo lắng! Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra loại cây chịu bóng râm phù hợp với không gian nhà bạn. 

Lợi ích của các loại cây chịu bóng râm khi đặt trong nhà

Sự phát triển không ngừng của đô thị khiến không gian sống trở nên ngột ngạt. Chính vì vậy mà con người dần mong muốn sống hòa hợp với thiên nhiên. Việc sống và làm việc trong không gian xanh đang được ưa chuộng. Các cây trong nhà ngày càng đa dạng và mang nhiều vẻ đẹp riêng. Vừa có tác dụng phục vụ nhu cầu trang trí nội thất biệt thự, căn hộ, chung cư, nhà phố,.. Và điều đặt biệt là vừa có khả năng thanh lọc không khí, chống các bức xạ có hại. Ngoài ra, việc sở hữu một vài cây nội thất còn giúp bạn giảm căng thẳng, hòa mình cùng thiên nhiên. 

Điểm qua các loại cây chịu bóng râm trồng nội thất trong nhà được ưa chuộng hiện nay

Các loài cây này bạn có thể tìm mua ở nhiều cửa hàng cây cảnh trên khắp các tỉnh thành. Tùy theo kích thước cây, độ xanh tốt và trồng sẵn chậu hay chưa? Bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại cây phù hợp nhất cho mình. Cùng khám phá ngay!

  • Cây Lan Ý – Các loại cây chịu bóng râm

Cây Lan Ý mang đến sự thanh lịch với vẻ ngoài độc đáo. Nó thích ánh sáng mạnh, gián tiếp nhưng cũng hoạt động tốt trong ánh sáng gián tiếp. Khi cây thiếu nước, lá sẽ rủ xuống. Khi nhận thấy dấu hiệu này, bạn cần tưới nước gấp. Sau một đêm, lá sẽ tươi lai. 

Tác dụng 

– Cây Lan ý giúp loại bỏ benzen, formaldehyd, trichloroen, toluen và xylen khỏi không khí.

Các loại cây chịu bóng râm 1
  • Cây Lưỡi Hổ – Các loại cây chịu bóng râm

Tên khoa học (Sansevieria trifasciata). Cây Lưỡi Hổ rất khỏe mạnh và thêm vẻ độc đáo phù hợp cho trang trí. Với những chiếc lá giống như dây đeo thẳng đứng. Loài cây này có thể chịu được môi trường nước và ánh sáng thấp. Điều kiện tối ưu để nó phát triển là ánh sáng gián tiếp.

Tác dụng 

– Cây Lưỡi Hổ nằm trong danh sách các loại cây trồng trong nhà của NASA. Tác dụng nổi bật là làm sạch và lọc không khí trong nhà.

– Chăm sóc cây tương đối dễ dàng. Tưới nước cho chúng mỗi ngày/ lần. Cây có thể tồn tại với ánh sáng huỳnh quang. Nếu cây ở gần cửa sổ, hãy xoay chậu cây một phần tư mỗi tuần.

các loại cây chịu bóng râm 2
  • Cây Trầu Bà Thanh Xuân – Các loại cây chịu bóng râm

Trầu bà thanh xuân là một loài cây trồng phổ biến trong nhà. Dễ dàng chăm sóc. Cây cần ánh sáng trung bình đến sáng. Nó có thể tồn tại trong ánh sáng thấp hơn. Nhưng những chiếc lá sẽ không bị tách ra và cây trở nên mập mạp. Không để cây dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt. 

Tác dụng:

– Cây có khả năng loại bỏ các chất như: formaldehyd, benzen, acetone, amoniac, trichloroetylen và carbon monoxide. Các chất này gây hại trong không khí

các loại cây chịu bóng râm 3
  • Cây Vạn Niên Thanh – Các loại cây chịu bóng râm

Cây vạn niên thanh là một loại cây đẹp với những chiếc lá có hoa văn đốm hấp dẫn. Cây cần đất thoát nước tốt, ẩm ướt. Phát triển tốt nhất với ánh sáng thấp, gián tiếp. Làm cây trở thành một cây trồng trong nhà tuyệt vời. 

Tác dụng:

– Cây có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

– Vạn niên thanh rất dễ phát triển khi tiếp xúc với ánh sáng được lọc.

các loại cây chịu bóng râm 4
  • Cây Bàng Singapore – Các loại cây chịu bóng râm

Cây Bàng Singapore cao với những chiếc lá to, hình vĩ cầm. Khiến nó trông giống như một tác phẩm nghệ thuật hơn là một cái cây. Nó thích ánh sáng mạnh, gián tiếp và nên được để khô giữa các lần tưới. Bón phân cho cây hàng tháng trong mùa sinh trưởng.

Tác dụng:

 – Tạo không gian xanh mang vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà của bạn.

– Cây và lá của chúng không độc hại với con người.

– Giống như nhiều loại cây trong danh sách này. Bàng singapore cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

các loại cây chịu bóng râm 5
  • Cây Dương Xỉ – Các loại cây chịu bóng râm

Cây dương xỉ có thể phát triển khá lớn và tạo ra một sự bổ sung sặc sỡ. Nhưng thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Cây đặc biệt tốt trong phòng tắm và những nơi ẩm ướt. Nhưng có ánh sáng tự nhiên, mềm mại. Cung cấp cho cây đất ẩm. Dương xỉ thường không cần một chậu mới trừ khi bạn muốn chúng to hơn.

Tác dụng:

– Theo một  nghiên cứu  được công bố vào năm 2011. Dương xỉ có hiệu quả loại bỏ formaldehyd cao nhất trong tất cả các cây được thử nghiệm.

– Dương xỉ Boston cũng loại bỏ toluene và xylene khỏi không khí.

– Những cây dương xỉ này không độc hại.

các loại cây chịu bóng râm 6

Liên hệ với chúng tôi

Hiện tại, chúng tôi có bán các sản phẩm đất, phân bón, giá thể và dụng cụ làm vườn cho cây trồng, các loại chậu và nhiều loại cây xanh cảnh quan. Nếu có thắc mắc cần tư vấn kĩ hơn, hãy liên hệ ngay với Ban Công Xanh.

☎ (028) 3784 0622 – 0931 601 472 (Như Mai)
✍ Văn phòng: Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *